5 Điều Cần Phải Làm Ngay Sau Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch
(21/10/2022)
Bảo hiểm du lịch có thể được ví như “người vệ sĩ” vô cùng quan trọng cho chuyến đi của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên khai thác tối ưu công dụng và sử dụng nó đúng cách. Dẫu biết rằng sự phấn khích không thể kiểm soát trước chuyến đi có thể khiến bạn trở nên lơ là, nhưng có một số nhiệm vụ bạn cần thực hiện sau khi mua hợp đồng bảo hiểm du lịch.
<<BẢO HIỂM DU LỊCH TRONG NƯỚC CÓ BẮT BUỘC HAY KHÔNG?>>
1. Xem lại chính sách bảo hiểm:
Hãy tưởng tượng bảo hiểm của bạn là một đối tượng vật chất giống như một điện thoại thông minh hoàn toàn mới mà bạn vừa sở hữu. Điều đầu tiên bạn làm là xem xét kỹ thiết bị để tìm ra bất kỳ lỗi hoặc sai sót nào. Những điều khoản bảo hiểm cần được rà soát theo cách đó. Bước này là cần thiết bởi vì nó giúp bạn hiểu lợi ích của loại hình bảo hiểm bạn đang tham gia và tránh những hiểu lầm đáng tiếc khi rủi ro xảy ra. Mặc dù việc xem lại chính sách bao hiểm là cần thiết, các chuyên gia bảo hiểm vẫn khuyên bạn làm điều này trước khi quyết định tham gia bất kỳ bảo hiểm nào.
2. In Email xác nhận của bạn:
Email xác nhận bảo hiểm thường bao gồm số liên lạc khẩn cấp của công ty bảo hiểm, bản sao điện tử Hợp đồng bảo hiểm của bạn. Đây đều là những giấy tờ không thể thiếu trong quá trình yêu cầu trả tiền bảo hiểm tại bất cứ công ty nào. In thêm các bản sao cũng có thể hữu ích trong trường hợp bạn cần liên hệ khẩn cấp với công ty bảo hiểm để giải quyết những vấn đề xung quanh hợp đồng. Ngoài ra, hãy để tài liệu ở nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng để không phải lục lọi toàn bộ hành lý khi cần thiết.
3. Chú ý đến phần Loại trừ chung
Rất nhiều tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra khi khách hàng nộp đơn yêu cầu bảo hiểm mà không được đáp ứng. Lý do duy nhất cho vấn đề này là việc họ đã bỏ qua mục Loại trừ chung được công ty bảo hiểm quy định. Phần loại trừ này liệt kê tất cả các hoạt động hoặc tình huống mà chính sách bảo hiểm của bạn không được áp dụng. Đó có thể là những loại trừ mà bạn không thể lường trước và sẽ hoàn hảo nếu như bạn dành chút thời gian để nghiên cứu nó một cách toàn diện trước khi khởi hành bất cứ chuyến đi nào.
4. Liên hệ với Đại lý bảo hiểm của bạn cho bất kỳ câu hỏi và nhầm lẫn nào:
Nếu bạn có bất cứ sự phân vân nào về chính sách bảo hiểm, đừng ngần ngại liên hệ đội ngũ tư vấn để được giải quyết ngay lập tức. Tương tự, nếu có bất kỳ điều khoản, lợi ích, tình huống hoặc thời hạn hiệu lực nào mà bạn không hiểu, hãy liên hệ ngay với công ty bảo hiểm ngay lập tức.
Bạn cũng có thể đón đọc những bài viết bổ ích về Bảo hiểm du lịch tại website https://tructuyen.baominh.vn để loại bỏ những hoài nghi hay thắc mắc của bản thân một cách nhanh chóng.
5. Phổ biến về bảo hiểm cho người thân:
Khi trường hợp xấu nhất xảy ra, một số khách hàng đã bỏ qua những khoản bồi thường do không chia sẻ với người thân về loại bảo hiểm mình đang sử dụng. Người thân ở xa, con cái hoặc thậm chí cha mẹ không nhận thức được lợi ích của bảo hiểm, dẫn đến sự chậm trễ của yêu cầu bồi thường hoặc quá ngày đáo hạn. Để phòng ngừa, hãy chia sẻ với những người thân hoặc con cái của bạn về những lợi ích của bảo hiểm và giúp họ hiểu hơn về quy trình yêu cầu bồi thường. Đổi lại, họ sẽ giúp bạn xử lý khiếu nại trong các tình huống bạn không thể có mặt.