Danh mục sản phẩm

5 Nguyên Nhân Chính Khiến Ô Tô Chết Máy Giữa Đường

(05/11/2020)

Một trong những nỗi sợ lớn nhất đối với các tài xế đặc biệt là các bác tài chạy đường dài là xe chết máy giữa đường. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để phòng tránh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

  1. Chết máy vì hết xăng

Lý do nghe có vẻ rất buồn cười nhưng thực tế đã xảy ra với rất nhiều tài xế. Các tài xế chủ quan không để ý lượng nhiên liệu còn lại trong bình so với quãng đường dự định đi, hoặc quên cảnh báo khi xe sắp hết nhiên liệu.

Nhiều tài xế mải lái xe mà quên mất để ý lượng nhiên liệu còn lại trong bình với quãng đường dự định sẽ đi, cũng như quên mất cảnh báo khi sắp hết nhiên liệu. Việc để hết nhiên liệu dẫn đến chết máy sẽ rất nguy hiểm, có thể gây hỏng bơm xăng.

o-to-chet-may-2-1565708867-width1920height1152

2. Do hết nước làm mát

Sự cố hết nước làm mát cũng khá phổ biến, nhiều người đi xe không hề kiểm tra định kỳ nước làm mát hoặc chủ quan không để ý vì bị rò rỉ. Điều này khiến hệ thống giải nhiệt gặp sự cố, quạt làm mát không hoạt động gây nóng máy, bó máy. Hậu quả là có thể bạn phải bỏ tiền để đại tu với chi phí hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Một nguyên nhân khác cũng có thể do chất lượng nước làm mát bạn dùng kém gây đóng cặn, tắc hoặc chức năng làm mát bị vô hiệu.

o-to-chet-may-do-het-xang

3. Kim phun không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ

Kim phun có chức năng phun nhiên liệu vào buồng đốt để gây nổ, nếu cặn bẩn bám vào các lỗ phun và bộ lọc phun lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng cũng gây tắc. Hậu quả có thể gây chết máy bất ngờ, chứ không gây hỏng hóc nặng nề, vì thế kim phun cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. Dấu hiệu nhận biết là máy yếu hơn, có thể bị rung giật hoặc chết máy khi tăng ga.

4. Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu

Thực tế là nhiên liệu có chứa rất nhiều cặn bẩn. Sau thời gian dài không được thay thế, lọc nhiên liệu có thể bị tắc, khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, gây chết máy. Dấu hiệu báo trước là động cơ nóng hơn bình thường, không “bốc”, thậm chí rất yếu hoặc chết máy khi tăng ga.

5. Hư hỏng bộ phận bơm xăng/bơm dầu

Bơm nhiên liệu có thể sẽ “chết” đột ngột do người sử dụng thường xuyên để cạn nhiên liệu. Bơm hỏng sẽ gây chết máy đột ngột do nhiên liệu không được cung cấp cho buồng đốt. Vậy nên, hãy tập thói quen kiểm tra nhiên liệu và không lái xe đường dài khi xe gần cạn nhiên liệu

Nguồn: Tổng hợp

Các tin khác

Yêu cầu tư vấn qua điện thoại

Xin nhập tên và số điện thoại để chúng tôi giúp bạn!




ABOUT SSL CERTIFICATES